ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ในตลาดวโรรส อ.เมืองเชียงใหม่ ค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

เวลา 17.40 น.วันที่ 5 มิ.ย. 58 พ.ต.ท.สันติ คำใส พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ ในตลาดวโรรส (กาดหลวง) ตรอกเหล่าโจ้ว ถ.ข่วงเมรุ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์  ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พ.ต.อ กิตติสาร แก้วประดับ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ไปที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเป็นอาคาร 4 ชั้น ชื่อร้าน ซี.เอ็ม.พลาซ่า ซึ่งขายผ้า ของชาวอินเดีย ขณะเกิดเหตุ ไม่พบตัวเจ้าของร้าน และทราบว่า ร้านได้ปิดไปตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.  ไม่มีผู้ใดอยู่ในร้าน ทางเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจากเทศบาลนครเชียงใหม่ และขององค์การบริหารส่วนจังหวัดและเทศบาลตำบลใกล้เคียงได้ช่วยกันสกัดเพลิง โดยมีกลุ่มควันจำนวนมาก

สอบสวนนายสิชัน คานิยอ ชาวอินเดีย ร้านขายผ้าติดกัน ให้การว่า ได้ยินเสียงไฟปะทุมาจากร้าน ซี.เอ็ม พลาซ่า ร้านต้นเพลิง จากนั้นก็เห็นกลุ่มควันจำนวนมากลอยออกมา ตนจึงได้วิ่งออกมาดูเชื่อว่าไฟไหม้แน่นอน จึงได้รีบกลับเข้าไปขนข้าวของของตนออกมา


ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ในเบื้องต้น ไฟได้ลุกลามไหม้ไป 3 คูหา

0 Response to "ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ในตลาดวโรรส อ.เมืองเชียงใหม่ ค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท"

Post a Comment