สุดสลด! เด็กชายคนนี้กำลังจะตาย และเขาร้องขอสัญญาข้อหนึ่งที่ทำให้หมอถึงกับพูดไม่ออก


ไม่ว่าพ่อแม่คนไหนก็ล้วนรักลูกดั่งดวงใจ แต่บนโลกใบนี้จะมีลูกสักกี่คนที่รักพ่อแม่มากกว่า แม้กระทั่งชีวิตตนเอง และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนูน้อยชาวจีนคนนี้ที่ได้ทำสัญญาข้อหนึ่งกับแม่ก่อนตาย ซึ่งสิ่งที่เขาร้องขอจะทำให้คุณสะเทือนลึกถึงขั้วหัวใจ!!!
Zhou Lu ผู้เป็นแม่ และ Chen Xiaotian ผู้ลูกเคยมีชีวิตที่มีความสุข แต่วันหนึ่งโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อหนูน้อย Chen ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งสมองขั้นร้ายแรง และแพทย์ในโรงพยาบาลวินิจฉัยว่าเขาจะมีชีวิตรอดได้ไม่ทันถึงช่วงวัยรุ่นแน่ ซ้ำร้าย…1 เดือนถัดมา คุณแม่ของหนูน้อยรายนี้ก็ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคไตเช่นกัน



โศกนาฏกรรมชีวิตเริ่มเลวร้ายหนักขึ้นไปอีก เมื่อเนื้องอกของ Chen ได้ไปกดทับประสาทตาและนั่นทำให้เด็กชายตาบอดสนิท และต้องนอนอยู่บนเตียงอย่างโดดเดี่ยว อย่างไรก็ตามอาการของ Zhou ผู้เป็นแม่ดีขึ้น แต่ก็ติดปัญหาที่ว่าทางเดียวที่เธอจะหายขาดจากโรคร้ายได้ก็คือต้องได้รับบริจาค ‘ไตอันใหม่’
ซึ่งแพทย์ได้พูดแบบเปิดใจตรงไปตรงมาว่า ‘ไต’ ของหนูน้อย Chen ตรงกับคุณนะ แต่ถึงกระนั้นผู้เป็นแม่ก็ทำใจยอมรับมันไม่ลง ทว่าบังเอิญเหลือเกินที่หนูน้อย Chen ดันได้ยินบทสนทนาระหว่างแม่กับหมอเข้าพอดี และเขาได้เรียกแม่ให้เข้ามาเคียงข้างเตียงเพื่อบอกว่า แม่ต้องสัญญาว่าจะรับไตของผมไว้ เพราะผมอยากช่วยชีวิตแม่…
นับจากคำขอร้องสุดท้ายของลูกชายใกล้ตายในวันนั้น คุณแม่ก็เก็บเอาไปคิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และในที่สุดเธอก็ตัดสินใจรับปากคำขอร้องของลูก พร้อมให้เหตุผลว่า “แม้ลูกจะตาย แต่หากไตที่เป็นดั่งอวัยวะหนึ่งในกายเขายังอยู่ในตัวฉัน มันก็เหมือนกับว่าเขายังคงอยู่เคียงข้างฉันไม่ได้จากไปไหน”




จากนั้นการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะก็เกิดขึ้น และแพทย์ทุกคนต่างเคารพการตัดสินใจที่กล้าหาญของหนุ่มน้อยคนนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เห็นแก่ตัวเลยสักนิด โดยไตของหนุ่มน้อยเข้าคู่กับแม่พอดีและนั่นทำให้เธอรอดชีวิต ในขณะที่ตับของเขา ก็ถูกบริจาคให้กับชายวัย 27 ซึ่งนั่นก็ทำให้ชายผู้นั้นรอดพ้นจากความตายเช่นกัน…และทุกคนคงจะไม่มีทางรอดพ้นเงื้อมมือจากมัจจุราช หากไร้การตัดสินใจเด็ดเดี่ยวและกล้าหาญของเด็กคนนี้ หมีขาวขอคาราวะน้อง Chen ไว้ ณ ที่นี้
 
โฉมหน้าของน้อง Chen หนูน้อยผู้กล้าหาญ แม้อยู่ในวาระสุดท้ายของชีวิต

0 Response to "สุดสลด! เด็กชายคนนี้กำลังจะตาย และเขาร้องขอสัญญาข้อหนึ่งที่ทำให้หมอถึงกับพูดไม่ออก"

Post a Comment