หนุ่มใหญ่ผูกคอดับใต้ต้นโพธิ์วัดอ้อมน้อย-ยืนตรงตาย เขียนจม.ลา!

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. พ.ต.ท.สมชาติ เต็มเปี่ยม สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณใต้ต้นโพธิ์ ซึ่งอยู่ภายในรั้วกำแพงด้านหลังของวัดอ้อมน้อย หมู่ที่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยที่ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่พบศพเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใช้เชือกผูกคอตนเองกับกิ่งของต้นโพธิ์ เสียชีวิตในลักษณะยืนตรง เนื้อตัวแข็งเกร็ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

 ทราบชื่อต่อมา คือ นายวิไล แสงโพธิ์ อายุ 52 ปี อยู่ ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จังหวัดเลย ตรวจค้นภายในตัว พบจดหมายลาตายอยู่ในกระเป๋าเสื้อ 1 ฉบับ มีข้อความเชิงตัดพ้อน้อยใจว่า “คำอธิบายเหมือนคำแก้ตัว พูดอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อ ลาก่อนทุกคน ขออโหสิกรรม” นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์อีก 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพจะได้ส่งให้สถาบันนิติเวชชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


จากการสอบถามพระครูปลัดสมัย อตฺโล ซึ่งเป็นพระที่วัดอ้อมน้อย และเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวานนี้นายวิไล ได้เดินทางมาจากจังหวัดเลย และได้พูดจาตัดพ้อชีวิตว่า หากทางบ้านไม่มีตนเองสักคนทุกอย่างน่าจะดีขึ้น อีกทั้งยังมีอาการซึม ไม่พูด ไม่กินข้าว และฝากบัตรประจำตัวประชาชนไว้ ก่อนหายออกจากห้องของพระครูปลัดสมัยไป ซึ่งทางพระครูปลัดสมัย ก็ได้พยายามออกตามหารอบวัด แต่ก็ไม่พบ จึงคิดว่าคงจะไปหาน้องสาวอีกคนที่อยู่จังหวัดนครปฐม

จนรุ่งเช้าจึงทราบว่านายวิไลไม่ได้ไปหาน้องสาว ก็เลยออกตามหาอีกครั้ง จนมาพบว่านายวิไลผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุของความน้อยเนื้อต่ำใจในชีวิตนั้น ตนเองก็ไม่รู้เช่นกัน เพราะบวชเป็นพระอยู่ที่วัดอ้อมน้อย จึงไม่ค่อยได้รับรู้เรื่องราวทางโลกและพี่ชายก็ไม่ค่อยได้เล่าอะไรให้ฟังมากนัก

0 Response to "หนุ่มใหญ่ผูกคอดับใต้ต้นโพธิ์วัดอ้อมน้อย-ยืนตรงตาย เขียนจม.ลา!"

Post a Comment