แว้นนับหมื่น!! แห่ประลองความเร็ว ไบก์บอย-เกิร์ลจัดเต็ม ‘บิ๊กเน’ เปิดพื้นที่-ขอโอกาส


 บรรดาขาแว้นทั้งชายหญิงจากหลายจังหวัดทั่วประเทศนับหมื่นคัน แห่ประลองความเร็วที่สนามคลาสเตอร์ 12 บุรีรัมย์คึกคัก หลัง ‘บิ๊กเน’ เปิดพื้นที่ให้นักซิ่งวัยโจ๋มาปล่อยของ หวังลดปัญหาซิ่งป่วนเมือง  พร้อมแจกบัตรเข้าชมรถแข่ง ซุปเปอร์จีที 2015 ที่สนามช้าง สำหรับขาแว้นที่แต่งกายถูกระเบียบด้วย

 วันที่ 20 มิ.ย. ที่จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีบรรดาขาแว้นหรือไบก์บอยไบก์เกิร์ล จากหลายจังหวัดทั่วประเทศนับหมื่นคน ได้แห่นำรถจักรยานยนต์คู่ใจมาประลองความเร็ว ที่สนามคลาสเตอร์ 12 ด้านหลังสนามไอโมบายกันอย่างคึกคัก หลังจากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดพื้นที่ให้นักซิ่งวัยโจ๋มาปล่อยของกันอย่างเต็มที่ เพื่อหวังแก้ไขปัญหาเด็กแว้นกวนเมืองทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับชาวบ้าน หรือผู้ใช้รถใช้ถนน



โดยเด็กแว้นทุกคนที่มาขับขี่ประลองความเร็วที่สนามคลาสเตอร์ 12 จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยขับขี่อยู่ในกติกา ห้ามทำผิดกฎหมาย ห้ามทะเลาะวิวาท และที่สำคัญไบก์บอยไบก์เกิร์ลที่นำรถจักรยานยนต์เข้ามาแข่งในสนาม จะต้องสวมหมวกกันน็อก สวมรองเท้าหุ้มส้นทุกคน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หากใครไม่ทำตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ ก็จะไม่มีสิทธิ์ได้ลงประลองความเร็วในสนามอย่างเด็ดขาด ซึ่งก็ได้มีการติดป้ายแจ้งกฎระเบียบให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบบริเวณหน้าสนามด้วยดังนี้




 1.ห้ามก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์หรือทำผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด
 2.ห้ามแข่งหรือขับรถด้วยความเร็วหรือยกล้อ นอกบริเวณแทรค
 3.ให้จอดรถในบริเวณที่กำหนดให้เท่านั้น
 4.ห้ามเดินลงไปในบริเวณแทรคโดยเด็ดขาด
 5.ห้ามขับรถตัดแทรคหรือย้อนศรโดยเด็ดขาด
 6.สวมใส่รองเท้าผ้าใบและแต่งกายรัดกุมเพื่อความปลอดภัยทุกครั้งที่ลงแทรค
 หมายเหตุ : ทางผู้จัดจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย

 ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สนาม รถพยาบาล รถกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยควบคุมดูแลเป็นอย่างดี ทั้งนี้นายเนวิน ยังได้แจกบัตรเข้าชมการแข่งขันรถ SUPER GT 2015 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 20 – 21 มิ.ย. ให้กับบรรดาไบก์บอยไบก์เกิร์ลที่แต่งกายถูกกฎระเบีบบด้วย โดยนายเนวิน จะเปิดพื้นที่ให้เด็กเข้ามาประลองความเร็ว ในทุกวันศุกร์  ตั้งแต่เวลา 19.00 – 23.00 น.

 ด้านนายเนวิน กล่าวว่า การเปิดสนามคลาสเตอร์ 12 ให้เด็กๆ ที่ชื่นชอบความเร็ว ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกหรือทำในสิ่งที่ตนเองชอบ แต่ก็มีกฎกติกาว่าจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น โดยทดลองทำมาเป็นสัปดาห์ที่ 7 แล้ว ซึ่งก็มีเด็กที่ชื่นชอบความเร็วจากจังหวัดต่างๆ มาร่วมเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งต่างมีจุดประสงค์เดียวกัน คือ ต้องการเวทีในการแสดงออก หรือปลดปล่อย   อยากให้ทุกคนเข้าใจและให้โอกาส เชื่อว่าในอนาคตเด็กเหล่านี้อาจจะเติบโตไปเป็นนักแข่งมืออาชีพ หรือ แชมป์โลก ทั้งเชื่อว่าจะสามารถลดปัญหาซิ่งป่วนเมืองได้ในระดับหนึ่ง

0 Response to "แว้นนับหมื่น!! แห่ประลองความเร็ว ไบก์บอย-เกิร์ลจัดเต็ม ‘บิ๊กเน’ เปิดพื้นที่-ขอโอกาส"

Post a Comment