ฉลอง !! "ช้างศึก"ไทย ถล่ม หม่อง 3-0 คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัย 15


ขุนพล"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ไม่ทำให้คนไทยต้องผิดหวังถล่มเอาชนะ เมียนมา 3-0 ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 15 มานอนกอดได้สมใจ

ขุนพล"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ไม่ทำให้คนไทยต้องผิดหวังถล่มเอาชนะ เมียนมา 3-0 ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 15 มานอนกอดได้สมใจ

การแข่งขันฟุตบอลชายรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สนาม สิงคโปร์ สปอร์ตฮับ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ที่ถล่มอินโดนีเซียมา 5-0 พบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่เฉือนชนะเวียดนามมา 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ

นัดนี้ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ยังยึด 11 ผู้เล่นจากเกมที่แล้วทั้งหมดนำโดยแกนหลักทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , สารัช อยู่เย็น , รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก , ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ส่วนเมียนมาเปลี่ยนจากเกมชนะเวียดนามตำแหน่งเดียวโดยได้ ออง เย วิน กองหลังคนสำคัญหายเจ็บลงสนามแทน เธียน เนียง อู พร้อมแนวรุกอย่าง เนย์ ลิน ตุน และปีกซ้ายดาวซัลโวที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูอย่าง สิ ธู ออง เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมแค่ 6 นาทีช้างศึกหวิดได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลออกซ้ายให้ นูรูล ศรียานเก็ม ก่อนตบเข้ากลางให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาแฉลบ คอย ซิน ลวิน เข้ามือ คยอ ซิน พโย

นาทีที่ 12 ทีมชาติไทยได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายบอลหน้าเขตโทษให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปล่อยไหลเข้าเท้าซ้ายแล้วปั่นข้ามคานอย่างหวุดหวิด

อีก 2 นาทีถัดมา เมียนมา ได้โอกาสเป็นครั้งแรก เมื่อ เลง โบโบ ลองซัดไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีต่อมาไทยตอบโต้อย่างรวดเร็วเมื่อ รุ่งฐรัฐ ภูมิจันทึก โยกมาเล่นฝั่งขวาก่อนเปิดด้วยซ้ายไปเสาสองให้ นูรูล ศรียานเก็ม วิ่งเข้ามาแป แต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 35 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม หลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเข้ากลางให้ รุ่งรัฐ  ลอยตัวโหม่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 41 ช้างศึกพลาดโอกาสทองแบบเหลือเชื่อเมื่อ ชนาธิป  แทงทะลุช่องให้ ฐิติพันธ์ หลุดเข้าเขตโทษแต่ยิงติดเซฟ คยอ ชิน พโย จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็นทีมชาติไทยที่เดินหน้าบุกเข้าใส่ และเกือบได้ประตูถึงสองครั้งติดในนาทีที่ 51 จากการยิงของ ชนาธิป และ นาทีที่ 52 ที่ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ผ่านเข้ากลางให้ ชนานันท์ วิ่งมาแปโล่งๆติดเซฟ คยอ ชิน พโย

กระทั่งนาทีที่ 53 ประตูที่แฟนบอลไทยรอคอยก็มาถึง จากจังหวะเตะมุมแนวรับเมียนมาสกัดไม่ดีบอลมาเข้าทาง ธนบูรณ์  ยิงสวนเข้าไปไม่เหลือ ให้ไทยขึ้นนำ 1-0

เมียนมาพยายามไล่ประตูคืนและเปิดเกมแลกมากขึ้น แต่ในนาทีที่ 63 ไทยมาหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ แทงทะลุให้ ชนานันท์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแปสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไป

และในนาทีที่ 78 ไทยมาได้ประตูปิดกล่อง 3-0 ฝังเมียนมาแบบสนิท เมื่อ สารัช อยู่เย็น ยกบอลให้ ภิญโญ อินพินิจ ตัวสำรองหลุดเข้าไปแบบเดี่ยว ยิงหักข้อเข้าไปไม่เหลือ

หมดเวลา ทีมชาติไทย ถล่ม เมียนมา 3-0 คว้าเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 15 ได้สำเร็จ

0 Response to "ฉลอง !! "ช้างศึก"ไทย ถล่ม หม่อง 3-0 คว้าแชมป์ซีเกมส์สมัย 15"

Post a Comment