สุดหดหู่! เผยเรื่องราวในคุกนรก เรือนจำของกรุงเทพ เป็นเรื่องที่คุณไม่รู้มาก่อน


บนโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพที่ชื่อว่า Inside Bangkok Remand Prison โดยภาพดังกล่าวมีข้อความระบุว่า สำหรับท่านที่ไม่เคยเข้าไปอยู่ในคุกนี่คือภาพของห้องขัง(เรือนนอน)ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ความหมายของคำว่าพิเศษที่แท้จริงก็คือนรก เมื่อเหยียบเข้าไปอยู่ในคุกแล้ว ความเป็นคนของท่านก็จะสูญเสียไปตั้งแต่เดินผ่านประตูเหล็ก และกำแพงสูงห้องขังแต่ละแดนจะมีสภาพคล้ายๆกันเช่นนี้ 


มีห้องส้วมที่กั้นสูงราวหนึ่งเมตรให้มองเห็นกันได้หนึ่งห้อง ไม่มีที่นอนให้สำหรับนักโทษใหม่ส่วนมากก็นอนกับพื้นกระเบื้องไปก่อน อยู่ไปนานเข้าก็หาซื้อที่นอนบางๆได้เอง ห้องขังหนึ่งจะนอนเบียดกันไป บางครั้งคุกจะแน่นมากจนไม่มีที่ให้เดิน ไฟจะเปิดสว่างอยู่ตลอดเวลานักโทษจะใส่ได้แค่กางเกงขาสั้น และเสื้อเท่านั้น
อาหารมีให้กินสามมื้อที่โรงเลี้ยง แต่อาหารเหมาะสำหรับเอาไปทิ้งให้เป็นอาหารสัตว์มากกว่า น้ำดื่มก็มีให้ แต่ไม่รับรองความสะอาด เพราะเครื่องกรองน้ำไม่เคยล้างไม่เคยเปลี่ยนตะไคร่ขึ้นจนเขียวใครมีฐานะหน่อยก็สั่งญาติที่กล้าเข้าไปเยี่ยมให้ส่งอาหาร น้ำ และบุหรี่ได้(บุหรี่คือเงินในคุก) 
หากท่านสูงอายุ หรือมีอาการป่วย ท่านสามารถขอเข้าคิวไปหาหมอที่ทำตัวเหมือนหมาได้ ท่านต้องคลานกับพื้นไปคุยกับหมอ ที่หลงตัวเองว่าเป็นพระราชาในคุก ท่านจะได้รับยาชนิดเดียวเป็นประจำนั่นคือ พาราเซตามอล งานประจำมีให้ทำ แต่อย่าไปหวังว่าจะได้ค่าตอบแทนอะไร เช่น งานทำกรวยกระดาษสำหรับดื่มน้ำ หากคนข้างนอกเห็นสภาพนักโทษทำแล้ว ท่านจะเลิกใช้ เพราะกลัวว่าอาจจะติดเชื้อโรคผิวหนัง และเอดส์ได้เพื่อความปลอดภัย เมื่อเข้าไปอยู่แล้วหากไม่แน่จริงไม่ใช่คนสำคัญ อย่าบ่น อย่าร้องเรียน ท่านอาจจะถูกกระทืบ ทุบตี ให้ช้ำในตายได้ ฯลฯ
และก็ยังมีอีก 14 คุกสุดโหด ที่ไม่แพ้ที่ไทยกันเลยทีเดียว เอามาฝากกันครับ
เชื่อว่าไม่มีใครอยากติดคุกอย่างแน่นอน การที่เข้าไปในนั้นหมายถึงว่า เราจะเสียสิทธิเสรีภาพในตนเองทุกอย่างไป แต่มีคุกบางแห่ง อย่าว่าแต่คนเลย หนูซักตัวก็ไม่อยากอยู่ จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย

1. เรือนจำ Diyarbakır ประเทศตุรกี


เรือนจำแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของตุรกี พวกเขาได้กักขังนักโทษระดับประเทศไว้มากมาย ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อด้านการทรมานร่างกายและจิตใจ นอกจากนี้เรือนจำแห่งนี้ยังรับนักโทษเข้ามาเกินความจุไปมากอีกด้วย และที่โหดกว่านั้นคือ พวกเขาปฏิบัติกับทุกคนเท่าเทียม ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็ก!!
2. เรือนจำ La Sabaneta ประเทศเวเนซุเอลา


ว่ากันว่าเรือนจำแห่งนี้เป็นเรือนจำที่โหดร้ายที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ เพราะมีทั้งโรคระบาดและไม่มีการดูแลนักโทษที่ป่วยด้วย มีการก่อเหตุรุนแรงมากมายในเรือนจำแห่งนี้ เนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยของนักโทษที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
3. คุก ADX Florence Supermax ประเทศสหรัฐอเมริกา


เรือนจำแห่งนี้เป็นเรือนจำที่มีระบบรักษาความปลอดภัยเข้มข้นมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และเนื่องจากระบบการแยกขังแบบเต็มรูปแบบของคุกแห่งนี้ ทำให้มีนักโทษหลายคนพยายามฆ่าตัวตาย เนื่องจากทนความโดดเดี่ยวไม่ไหว
4. เรือนจำ Tadmor ประเทศซีเรีย


สถานที่แห่งนี้เริ่มกลายเป็นเรือนจำในช่วงปี 1980 อาชญากรหลากหลายประเภทถูกนำมาขังไว้ที่นี่ และเคยมีการประหารนักโทษไปแล้วกว่า 2400 คน เรือนจำแห่งนี้เคยถูกปิดไปช่วงปี 2001 แต่ก็กลับมาเปิดอีกในปี 2011
5. เรือนจำ Carandiru Penitentiary ประเทศบราซิล


เรือนจำแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง เซา เปาโล ประเทศบราซิล และมันถูกปิดไปเมื่อปี 2002 เนื่องจากมีการสังหารหมู่นักโทษภายในเรือนจำ และมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโรคเอดส์ในหมู่นักโทษกว่า 8,000 คน
6. เรือนจำบางขวาง ประเทศไทย


เรือนจำจากนนทบุรีแห่งนีก็ติดอันดับกับเขาด้วย ว่ากันว่าที่นีเป็นคุกที่โหดร้ายที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยปริมาณนักโทษที่แออัด และนักโทษต่างชาติก็ถูกขังรวมกับทุกคนเช่นกัน
7. เรือนจำกลาง Gitarama ประเทศรวันดา


บางครั้ง การเอาตัวรอดในเรือนจำแห่งนี้ ก็ต้องกินเนื้อของนักโทษด้วยกันเอง และในเรือนจำมีนักโทษถึง 7,000 ทั้งที่ๆเรือนจำออกแบบให้สามารถรองรับนักโทษได้เพียง 400 คน
8. เรือนจำเกาะ Rikers ประเทศสหรัฐอเมริกา


เรือนจำแห่งนี้ได้คุมขังอาชญากรอันตรายในอเมริกาไว้ และคุกแห่งนี้ยังมีผู้คุมสุดโหดที่พร้อมจะใช้ความรุนแรงทุกเมื่อ
9. เรือนจำ San Juan de Lurigancho ประเทศเปรู


เรือนจำมีนักโทษถึง 7,000 คน ทั้งๆที่ออกแบบมารอบรับเพียง 2,500 และในเรือนจำมีเหตุอาชญากรรรมเกิดขึ้นมากมาย ทั้งการขายยาเสพติด การข่มขืน และการฆาตกรรม จนเป็นเรื่องปกติ แถมผู้คุมก็ไร้ประสิทธิภาพอีกตะหาก
10. เรือนจำ San Quentin ประเทศสหรัฐอเมริกา


เรือนจำแห่งนี้ เป็นที่พักของนักโทษชายที่กำลังรอการประหาร และก็มีห้องรมแก๊สสำหรับประหารนักโทษอีกด้วย ปัจจุบันมีนักโทษประมาณ 4,000 คน
11. เรือนจำ Alcatraz ประเทศสหรัฐอเมริกา


เรือนจำแห่งนี้ถือว่าเป็นเรือนจำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกในด้านการปฏิบัติอย่างโหดเหี้ยมต่อนักโทษ รวมถึงการเป็นเรือนจำที่แหกยากที่่สุดในโลกอีกด้วย
12. เรือนจำ Stanley บนเกาะฮ่องกง


เรือนจำที่มีชื่อเสียงด้านความโหดเหี้ยมและรุนแรงแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะฮ่องกง มีนักโทษอยู่ราวๆ 3,000 คน และมีการประหารนักโทษในเรือนจำนี้ไปแล้วกว่า 600
13. เรือนจำ Butyrka ประเทศรัสเซีย


เรือนจำแห่งนี้เป็นเรือนจำที่แออัดมากๆ บางครั้งนักโทษกว่าร้อยคนต้องอยู่ในห้องขังเดียว และมีการระบาดของโรคเอดส์และวัณโรคอย่างรุนแรง ปัจจุบันมีนักโทษกว่า 20,000 คน ถือว่าเป็นเรือนจำที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย
14. เรือนจำ Kamiti  ประเทศเคนย่า


ว่ากันว่าเรือนจำแห่งนี้มีการทุบตีนักโทษจนตายเป็นเรื่องปกติ และมีการระบาดของโรคอหิวาต์อย่างรุนแรงภายในเรือนจำ บางครั้งก็มีนักโทษการเมืองเข้ามาอยู่ในนี้ด้วย
เห็นแบบนี้แล้ว ใครอยากไปอยู่ซักคืนมั้ยล่ะ ส่วนเหมียวขอบายนะแจ้

0 Response to "สุดหดหู่! เผยเรื่องราวในคุกนรก เรือนจำของกรุงเทพ เป็นเรื่องที่คุณไม่รู้มาก่อน"

Post a Comment